Tình hình giá than đá indonesia năm 2023

267/3 Võ Văn Ngân, P Linh Chiểu, Q Thủ Đức, TPHCM
philong0512@gmail.com
0932 087 568
  • Slide 1
  • Slide 2

NHÀ CUNG CẤP THAN CHUYÊN NGHIỆP HÀNG ĐẦU TẠI VIỆT NAM

Công ty TNHH Chế Biến Và Kinh Doanh Than Miền Nam được thành lập tại TP.HCM với mục tiêu là cung cấp than đá Quảng Ninh và than nhập khẩu tới các khách hàng ở khu vực phía Nam như TP.HCM, Đồng Nai, Bình Dương, Tây Ninh, Bình Thuận, Vũng Tàu, Cần Thơ, An Giang, Long An… 

Tình hình giá than đá indonesia năm 2023

  • 20/03/2023
  • 197

Giá than Indonesia những tháng cuối năm 2023 vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt khi mà các quốc gia Châu Âu đã bắt đầu “săn lùng” nguồn than đến từ các nước Châu Á. Trong đó đặc biệt phải kể đến than Indonesia vốn nổi tiếng toàn cầu.

Nội dung bài chia sẻ kỳ này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu một số thông tin liên quan đến tình hình giá than Indonesia 2023. Hi vọng thông qua đây sẽ giúp bạn hiểu hơn về giá than Indonesia qua các giai đoạn và có được sự lựa chọn phù hợp với nhu cầu sử dụng thực tế.

Sơ lược giá than Indonesia những tháng đầu năm 2022


Với những ai đã từng tìm hiểu về giá than Indonesia chắc hẳn sẽ nắm được một số thông tin cơ bản trong những tháng đầu năm 2022. Nhìn chung những tháng đầu năm 2022, giá than Indonesia liên tục có tăng cao. Sự gia tăng mức giá than từ quốc gia này bắt nguồn từ nhiều nguyên nhân khác nhau. Mà cụ thể ở đây phải kể đến lệnh cấm xuất khẩu than từ phía Chính phủ Indonesia, cùng với đó là tình hình bất ổn dịch bệnh covid – 19, thời tiết mưa lớn gây ảnh hưởng việc khai thác than, căng thẳng tình hình chính trị giữa Nga và Ukraina,…

Tháng 7/2021, Bộ Năng lượng và Khoáng sản Indonesia chính thức công bố giá than tham chiếu của nước này là 115,35 USD/tấn. Mức giá này cao hơn nhiều với trước đó là tháng 6/2021. Ngay từ năm 2021, giá than Indonesia đã có dấu hiệu gia tăng không ngừng. Theo các chuyên gia đánh giá là cao nhất trong 10 năm trở lại tại thời điểm đó.

Mức báo giá than Indonesia tham chiếu hồi tháng 4/2022 cao đến 41% so với mức 203,69 USD/tấn được áp dụng trong tháng 3. Nhiều chuyên gia lo ngại việc Indonesia nâng cao giá bán có thể ảnh hưởng tiêu cực đến nền kinh tế toàn cầu, nhất là các quốc gia vốn phụ thuộc vào nguồn cung than đá từ Indonesia như Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Ấn Độ.

cung-cap-than-da-indonesia

Tình hình giá than Indonesia những tháng cuối năm 2022


Giữa tháng 9/2022, than Indonesia được các quốc gia Châu Âu săn lùng. Các công ty xuất khẩu than Indonesia bước vào chặn đường đua gia tăng sản lượng mặt hàng này để đáp ứng nhu cầu sử dụng từ phía Châu Âu. Đặc biệt trước thềm mùa Đông đang đến gần trong khi Nga ban lệnh cấm nhập khẩu nhiên liệu từ quốc gia này. Đức có lẽ là quốc gia sẽ trở thành nước nhập khẩu than lớn thứ hai hoặc ba của Indonesia sau Trung Quốc và Ấn Độ. Cùng với đó là nhiều quốc gia khác đang trong quá trình đàm phán để có thể thâm nhập thị trường than đá với giá tốt hơn.

Indonesia là quốc gia xuất khẩu than nhiệt lớn hàng đầu trên thế giới, chủ yếu vận chuyển hàng sang Trung Quốc, Ấn Độ và một số nước châu Á khác. Liên minh Châu Âu (EU) ban lệnh cấm nhập than đá từ Nga từ tháng 8/2022 cùng với động thái ngừng một số lô hàng xuất khẩu khí đốt sang EU đã khiến nhiều quốc gia Châu Âu chọn mua than từ các nước Châu Á mà chủ yếu là Indonesia và Australia.

Ông Pandu Sjahrir -Chủ tịch Hiệp hội khai thác than Indonesia cho biết nhu cầu mua than Indonesia từ các quốc gia Châu Âu sẽ tăng lên đáng kể do vấn đề địa chính trị. Đức là một ví dụ điển hình khi mà họ đang yêu cầu rất nhiều từ Indonesia. Trong năm đến, có thể Đức là một trong những quốc gia nhập khẩu than đá.

Tình hình giá than Indonesia hiện nay


Hiện tại, giá than Indonesia đang ở mức khá ổn định trên thị trường quốc tế. Tuy nhiên, giá than Indonesia đã có những biến động trong quá khứ và có thể sẽ tiếp tục thay đổi trong tương lai.

Đầu năm 2023, giá than Indonesia tăng  do nhu cầu tăng cao từ các nước tiêu thụ chính như Trung Quốc và Ấn Độ. Trong khi đó, sản lượng khai thác than Indonesia được dự báo sẽ ổn định trong năm này và không có nhiều tác động đến giá.

Giá than Indonesia có thể chịu tác động từ những yếu tố bên ngoài như thời tiết, chính sách của các quốc gia tiêu thụ và sản xuất than, các biến động kinh tế toàn cầu và các sự kiện địa chính trị trong khu vực và thế giới.

Ngoài ra, việc giảm thiểu sử dụng than đá và chuyển sang sử dụng các nguồn năng lượng thay thế cũng có thể gây áp lực giảm giá cho than Indonesia và các loại than khác trên thị trường năng lượng quốc tế.

cung-cap-than-da

Lưu ý khi mua than đá Indonesia hiện nay


  • Chọn nơi mua uy tín: Bạn nên mua than đá từ các cửa hàng uy tín hoặc những thương hiệu đáng tin cậy để đảm bảo chất lượng và an toàn.
  • Kiểm tra chứng nhận: Nếu có thể, hãy yêu cầu xem chứng nhận chất lượng của sản phẩm từ nhà sản xuất hoặc nhà cung cấp.
  • Kiểm tra chất lượng sản phẩm: Trước khi mua, hãy kiểm tra sản phẩm để đảm bảo không có tạp chất, vết nứt hay gãy. Nếu có bất kỳ dấu hiệu nào của sản phẩm không tốt, bạn nên chọn sản phẩm khác.
  • Xem giá cả: Giá cả của than đá Indonesia có thể dao động tùy thuộc vào chất lượng của sản phẩm. Tuy nhiên, nên lưu ý không chọn sản phẩm quá rẻ để tránh mua phải sản phẩm giả hoặc kém chất lượng.
  • Lưu trữ đúng cách: Sau khi mua, bạn cần lưu trữ than đá ở nơi khô ráo, thoáng mát để đảm bảo cho sản phẩm không bị ẩm ướt hoặc nhiễm bụi.
  • Để ý đến thời gian sử dụng: Thời gian sử dụng của than đá Indonesia là không giới hạn, tuy nhiên, nếu có dấu hiệu bị hỏng hoặc xuống cấp thì bạn nên thay thế sản phẩm mới để đảm bảo an toàn cho sức khỏe.

Bài viết liên quan

CÔNG TY TNHH CHẾ BIẾN VÀ KINH DOANH THAN MIỀN NAM

 Trụ sở: 267/3 Võ Văn Ngân, P Linh Chiểu, Q Thủ Đức, TPHCM

 Đ/c kho bãi: Bùi Thị Xuân, Ấp Bình Hóa, Xã Hoá An, Đồng Nai

MST: 0316557100 

 Hotline/Zalo: 0932 087 568 (Mr. Sơn)

 Email: philong0512@gmail.com

 Website: www.cungcapthanda.com

  • mạng xã hội 4
  • mang xa hoi 3
  • mang xa hoi 1
  • mạng xã hội 1
Fanpage - Facebook
Bản đồ
  • Đang Online: 1
  • Tổng truy cập: 187220
zalo